Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Thủ tục thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm 3 bước:
- Bước 1: Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử
- Bước 2: Tạo hóa đơn điện tử mẫu và gửi lên cơ quan thuế
- Bước 3: Thông báo phát hành hóa đơn điện tử
Mẫu hóa đơn điện tử xác thực VN-Invoice
Doanh nghiệp chờ bao lâu để được sử dụng hóa đơn điện tử ?
Tại khoản 2 điều 20 Nghị định 119/2018/NĐ-CP nêu rõ:
Cơ quan thuế có trách nhiệm gửi Thông báo theo Mẫu số 02 Phụ lục ban hành kèm theo Nghị định này về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế trong thời gian 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận được đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử của doanh nghiệp, tổ chức kinh tế.
Lưu ý khi đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử
Kể từ thời điểm sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế, doanh nghiệp, tổ chức kinh tế phải thực hiện hủy những hóa đơn giấy còn tồn chưa sử dụng (nếu có).
Như vậy sau thời gian 1 ngày làm việc kể từ khi nộp thông báo phát hành hóa đơn điện tử, doanh nghiệp sẽ được CQT gửi Thông báo theo Mẫu số 02 về việc chấp nhận hay từ chối được phép sử dụng hóa đơn điện tử. Sau khoảng thời gian nay, nếu CQT không có ý kiến bằng văn bản thì doanh nghiệp được sử dụng hóa đơn điện tử. Nếu doanh nghiệp còn hóa đơn giấy thì bắt buộc phải thực hiện hủy.
Ảnh mẫu số 02:Thông báo về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử của cơ quan Thuế:
Thông báo về việc chấp nhận hoặc không chấp nhận sử dụng hóa đơn điện tử
Để được tư vấn, hướng dẫn áp dụng hóa đơn điện tử tại doanh nghiệp, vui lòng liên hệ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VIỆT NAM
Hotline: 093 637 8766
Email: sales@vninvoice.vn
Hà Nội: Tầng 3 – Tòa nhà Reeco, Số 98 Hoàng Ngân – Cầu Giấy – Hà Nội